Trang chủ Tin tức Hướng dẫn doanh nghiệp cài đặt chữ ký số ECA dễ dàng nhất

Hướng dẫn doanh nghiệp cài đặt chữ ký số ECA dễ dàng nhất

Bởi: eca.com.vn - 27/07/2023 Lượt xem: 527 Cỡ chữ tru cong

   Sau khi hoàn tất các thủ tục đăng ký sử dụng dịch vụ chữ ký số ECA và được cấp USB Token, doanh nghiệp bắt buộc cài đặt chữ ký số trên hệ thống máy tính, thiết bị làm việc trước khi sử dụng để ký số. Dưới đây là hướng dẫn cài đặt chữ ký số ECA chi tiết.

hướng dẫn 1

Hướng dẫn cài đặt chữ ký số ECA.

1. Chữ ký số ECA hỗ trợ ký số nhanh chóng 

Chuyển đổi số đã mang đến lợi ích lớn cho doanh nghiệp, là yếu tố khiến doanh nghiệp bứt phá trong quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh và vận hành doanh nghiệp. Hiện nay, để thực hiện các giao dịch điện tử đảm bảo an toàn việc sử dụng chữ ký số đã trở thành tất yếu. Theo đó nhu cầu sử dụng chữ ký số tăng cao. 

Chữ ký số ECA được cung cấp bởi công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn (Thaison Soft) là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về cung cấp phần mềm và các giải pháp công nghệ thông tin phục vụ quản lý cho doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ công như: Hóa đơn điện tử, Thuế điện tử, Hải quan điện tử, Bảo hiểm xã hội điện tử, chữ ký số... 

Chữ ký số ECA đáp ứng đầy đủ về các tiêu chuẩn Chữ ký số công cộng theo quy định của Bộ Thông Tin Truyền Thông và Trung tâm Chứng thực Chữ ký số quốc gia, theo Nghị định 130/2018/NĐ-CP và Thông tư số 133/2017/TT-BTC. Bên cạnh đó, với tính năng bảo mật vượt trội, ký số nhanh thực hiện liên tục, dịch vụ chuyên nghiệp, hỗ trợ 24/7… là những yếu tố khiến chữ ký số ECA được đông đảo doanh nghiệp và cá nhân lựa chọn.

2. Hướng dẫn cài đặt chữ ký số ECA

Chữ ký số ECA được sử dụng thay thế cho chữ ký tay đối với cá nhân hoặc thay thế cho con dấu đối với tổ chức trong các giao dịch điện tử mà pháp luật cho phép như: Ký kết thỏa thuận, hợp đồng; kê khai các thủ tục dịch vụ công trực tuyến như: khai thuế, khai báo hải quan và đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động. Dưới đây là thông tin và hướng dẫn cài đặt chữ ký số ECA chi tiết. 

hướng dẫn 2

Có thể ký số cho hóa đơn điện tử ngay sau khi cài đặt chữ ký số thành công.

2.1 Thông tin chữ ký số ECA

Thông tin chữ ký số ECA: 

  • Đơn vị phát hành quản lý: Công ty TNHH Phát triển công nghệ Thái Sơn. Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm, Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội..
  • Giấy phép số 234/GP-BTTTT
  • Ngày cấp: 10/05/2022 / Thời hạn: 09/05/2032
  • Website cung cấp dịch vụ: https://eca.com.vn/ 
  • Dịch vụ được cấp phép: USB TOKEN
  • Tổng đài hỗ trợ dịch vụ 24/7: 1900 4767 - 1900 4768

2.2 Hướng dẫn cài đặt chữ ký số ECA

Để sử dụng chữ ký số ECA và thực hiện ký số thành công trên các văn bản điện tử người dùng cài đặt chữ ký số ECA như sau:

Bước 1: Cài đặt chữ ký số

Người dùng cắm Token vào máy tính thông qua cổng kết nối USB. Trường hợp trình cài đặt không tự động khởi chạy người dùng truy cập vào “Computer” tìm biểu tượng E-CA. Tiếp theo thực hiện như sau: 

Nhấn chọn vào biểu tượng E-CA => chọn “Open” => Chạy file ECA_CSP11_onlineinstaller.exe  => Nhấn chọn “Install”

Cuối cùng bấm kết thúc để hoàn tất quá trình cài đặt chữ ký số trên hệ thống máy tính/thiết bị làm việc.

Bước 2: Quản lý chữ ký số

Người dùng sau khi cài đặt thành công bấm vào biểu tượng E-CA trên màn hình Desktop hoặc trên <thanh Taskbar> để mở trình quản lý. Các chức năng quản lý bao gồm: 

  • Đổi tên Token, Đổi mã PIN; 
  • Xem thông tin chứng thư số;
  • Cập nhật thông tin, Gia hạn,...

Bước 3: Ký số

Khi cần thực hiện ký số cho hóa đơn đơn, hợp đồng kinh tế, hợp đồng lao động, thực hiện các thủ tục hành chính online, khai hải quan, khai thuế điện tử… người dùng cần cắm USB vào máy tính.

Tiếp theo thực hiện các thao tác ký số như sau:

  • Chọn chức năng ký số trên ứng dụng
  • Nhập mã PIN để thực hiện ký
  • Các nội dung dùng để ký: Email; văn bản điện tử; hóa đơn điện tử; tờ khai hải quan; tờ khai thuế, ..
  • Xác thực trên cổng dịch vụ công

Sau khi ký số thành công hệ thống sẽ có thông báo người dùng. Khi này người dùng có thể thoát trình làm việc  rồi rút USB Token ra khỏi thiết bị máy tính và cất giữ cẩn thận.

Với hệ thống thiết lập hỗ trợ ký số thông minh, chữ ký số ECA tạo ra môi trường làm việc hiện đại, thuận lợi và nhanh chóng cho người dùng. Theo đó doanh nghiệp, cá nhân có thể thực hiện ký số bất cứ ở đâu, bất cứ thời gian nào tăng cơ hội hợp tác và lợi thế cạnh tranh.

Trên đây là hướng dẫn cài đặt chữ ký số ECA của Công ty phát triển công nghệ Thái Sơn. Các cá nhân, đơn vị có thể liên hệ trực tiếp theo đường dây nóng: tại Miền Bắc 1900.4767, tại Miền Nam và Miền Trung 1900.4768 để được hỗ trợ, tư vấn và cài đặt tốt nhất.