Trang chủ Tin tức Hướng dẫn scan chữ ký từ ảnh dùng làm chữ ký điện tử tiện lợi

Hướng dẫn scan chữ ký từ ảnh dùng làm chữ ký điện tử tiện lợi

Bởi: eca.com.vn - 20/03/2024 Lượt xem: 3674 Cỡ chữ tru cong

   Chữ ký điện tử của người ký dùng để gắn vào các nội dung điện tử như văn bản, hình ảnh. Người ký muốn dùng chữ ký tay làm chữ ký điện tử phải scan chữ ký từ ảnh để sử dụng. Bài viết từ ECA sẽ hướng dẫn quý khách những công cụ để scan chữ ký từ ảnh nhanh chóng và miễn phí.

1. Chữ ký scan dùng để làm gì?

scan hình anh 1

Tìm hiểu về chữ ký scan từ ảnh.

Chữ ký scan là một loại chữ ký điện tử được tạo ra bằng cách chuyển đổi chữ ký viết tay trên giấy thành dạng điện tử thông qua quá trình quét (scan). Loại chữ ký này có vai trò quan trọng trong thời đại số hóa ngày nay, đặc biệt là trong các hợp đồng và giao dịch trực tuyến khi các bên tham gia không thể gặp mặt trực tiếp.

2. Hướng dẫn scan chữ ký từ ảnh

Hiện nay, thay vì phải sử dụng các thiết bị phần cứng phức tạp như máy in, scan tài liệu hay dùng các phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, người dùng đã có thể thực hiện tách hình ảnh chữ ký đơn giản thông qua các công cụ trực tuyến.

scan 2

Website nào giúp scan chữ ký từ ảnh?

2.1 Scan chữ ký từ ảnh tại website Remove.bg

scan 3

Thao tác scan chữ ký từ ảnh nhanh chóng tại remove.bg.

Trang web remove.bg là một trong những website phổ biến hàng đầu cung cấp tính năng tách nền hình ảnh miễn phí. Hình ảnh chữ ký có thể được scan dễ dàng và đưa ra kết quả nhanh chóng cho người dùng.

Để sử dụng công cụ này, quý khách thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập website remove.bg bằng trình duyệt internet
  • Bước 2: Chọn nút “Upload image” tại trang chủ
  • Bước 3: Chọn hình ảnh chữ ký cần scan trong máy tính.
  • Bước 4: Hệ thống xử lý và trả về kết quả. Người dùng có thể tải xuống thông qua nút “Download”

Ngoài ra quý khách có thể chọn phông nền thay thế bằng hình ảnh hoặc màu sắc, hay điều chỉnh thủ công những phần xóa bị lỗi để có chữ ký scan hợp ý nhất.

Remove.bg cung cấp công cụ scan và download miễn phí với từng hình ảnh riêng biệt. Nếu quý khách cần scan, tách nền hàng loạt hình ảnh hoặc tải xuống hình ảnh tách nền chất lượng cao hơn thì cần trả phí đăng ký dịch vụ.

2.2 Scan chữ ký từ ảnh tại website Erase.bg

scan 4

Erase.bg là website scan chữ ký từ ảnh tương tự remove.bg.

Tương tự remove.bg, website erase.bg cũng cung cấp công cụ tách chữ ký từ ảnh cho người dùng đơn giản và miễn phí (có giới hạn).

Điểm mạnh của website này là tách nền thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo AI và cung cấp nhiều tùy chọn cao cấp cho từng mục đích sử dụng ảnh. Đồng thời, website này hỗ trợ đăng tải ấn phẩm lên các nền tảng mạng xã hội.

Mỗi tháng, người dùng được sử dụng tính năng tách nền, scan chữ ký từ ảnh miễn phí 3 lần. Để sử dụng cho hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp cần mua các gói dịch vụ cao hơn.

2.3 Scan chữ ký từ ảnh tại website Canva

Canva là một website chỉnh sửa, thiết kế hình ảnh trực tuyến được hàng trăm triệu người trên thế giới sử dụng hàng tháng. Website này cung cấp rất nhiều tùy chọn chỉnh sửa và tạo ảnh thiết kế với đa dạng mẫu có sẵn và kho nội dung phong phú.

Tính năng tách nền/scan chữ ký từ hình ảnh là một tính năng cao cấp trong Canva (chỉ những tài khoản mua gói Pro được sử dụng). Điều này có phần hạn chế hơn so với hai công cụ được liệt kê trước đó.

Trường hợp quý khách đã có tài khoản Canva Pro, để scan chữ ký bằng hình ảnh cần thực hiện:

  • Bước 1: Truy cập website canva.com
  • Bước 2: Đăng nhập tài khoản
  • Bước 3: Tại Góc trên bên phải trang chủ, chọn “Tạo thiết kế” - “Sửa ảnh” và chọn hình ảnh có chứa chữ ký.
  • Bước 4. Tại giao diện sửa ảnh nhanh, chọn công cụ “Xóa nền” và nhấn “Lưu” để tải về hình ảnh chữ ký đã scan.

scan 5

Scan chữ ký bằng Canva.

Như vậy, quý khách đang sử dụng Canva Pro có thể tận dụng công cụ tuyệt vời của tài khoản trả phí. Với Canva quý khách có thể gán chữ ký đã scan vào những hình ảnh thiết kế, tạo thiết kế ấn tượng để xuất bản lên các nền tảng mạng xã hội.

3. Chữ ký scan có giá trị pháp lý không?

scan 6

Quy định về giá trị pháp lý chữ ký điện tử scan.

Chữ ký scan từ ảnh là một loại chữ ký điện tử. Theo Luật giao dịch điện tử năm 2023, các quy định về giá trị pháp lý của chữ ký điện tử như sau:

- Chữ ký điện tử không thể bị từ chối giá trị pháp lý chỉ vì được tạo ra dưới dạng chữ ký điện tử.

- Chữ ký điện tử chuyên dùng được đảm bảo an toàn hoặc chữ ký số thì có giá trị pháp lý tương đương với chữ ký của cá nhân đó trên văn bản giấy.

- Trường hợp pháp luật quy định văn bản phải được cơ quan, tổ chức xác nhận thì yêu cầu đó được xem là đáp ứng đối với một thông điệp dữ liệu nếu thông điệp dữ liệu đó được ký bằng chữ ký điện tử chuyên dùng bảo đảm an toàn hoặc chữ ký số của cơ quan, tổ chức đó.

Do đó, chữ ký scan từ ảnh chỉ có giá trị pháp lý khi được đảm bảo an toàn và đáp ứng các điều kiện quy định về giao dịch điện tử.

Trên đây là hướng dẫn scan chữ ký từ ảnh dùng làm chữ ký điện tử và những quy định liên quan tới giá trị pháp lý mà quý khách cần lưu ý. Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết từ ECA.