Trang chủ Tin tức Hướng dẫn cách đăng ký chữ ký số Thái Sơn dễ dàng & nhanh chóng

Hướng dẫn cách đăng ký chữ ký số Thái Sơn dễ dàng & nhanh chóng

Bởi: eca.com.vn - 07/12/2023 Lượt xem: 298 Cỡ chữ tru cong

   Thái Sơn là một trong những đơn vị cung cấp chữ ký số và các nền tảng ứng dụng phục vụ quản lý doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ công uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Dưới đây là cách đăng ký chữ ký số Thái Sơn, những lưu ý khi đăng ký chữ ký số để đảm bảo lợi ích tối đa cho doanh nghiệp.
 

đăng kí 00

Cách đăng ký chữ ký số Thái Sơn.

1. Chữ ký số Thái Sơn 

Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn (ThaisonSoft) là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam cung cấp chữ ký số cho cá nhân, doanh nghiệp phục vụ việc ký số trên các nền tảng ứng dụng như: hóa đơn điện tử, hải quan điện tử, thuế điện tử, bảo hiểm xã hội điện tử, hợp đồng điện tử…

Với trên 20 năm kinh nghiệm trong việc triển khai ứng dụng dịch vụ công phục vụ doanh nghiệp, Thái Sơn đã xây dựng được nền tảng kỹ thuật số vững chắc với công nghệ hiện đại. Nhờ cập nhập liên tục công nghệ tiến tiến, tăng cường bảo mật tối đa chữ ký số Thái Sơn trở thành ưu tiên lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp, cá nhân.

1.1 Nền tảng bảo mật của chữ ký số Thái Sơn

Chữ ký số Thái Sơn (Chữ ký số ECA) được sử dụng trong giao dịch điện tử dùng thay thế chữ ký tay đối với cá nhân hay con dấu đối với tổ chức trong môi trường điện tử. Chữ ký số ECA xác định chính xác người ký và có nền tảng bảo mật cao. 

Chữ ký số ECA được tạo ra bằng cách biến đổi một thông điệp dữ liệu sử dụng hệ thống mật mã không đối xứng. ECA dựa trên công nghệ mã hóa chữ ký điện tử gồm một cặp khóa được một khóa công khai (Public Key) và một khóa bí mật (Private Key) với ưu điểm bảo mật:

  • Không thể tìm ra khóa bí mật từ khóa công khai.
  • Khóa bí mật thuộc quyền sở hữu duy nhất của chủ sở hữu và được lưu trữ cục bộ dưới dạng USB Token.

Sau khi ký chữ ký số Thái Sơn các thông điệp dữ liệu sẽ không thể sửa đổi, đồng thời nội dung được bảo vệ tối đa.

đăng ký 02

Chữ ký số Thái Sơn có nền tảng bảo mật cao.

1.2 Tính năng vượt trội của chữ ký số Thái Sơn

Trên thực tế người dùng thường bỏ qua việc tìm hiểu về tính năng vượt trội của chữ ký số mà chỉ quan tâm đến các tính năng cơ bản là thực hiện ký số ổn định, ít bị lỗi và chữ ký số được cấp giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông. Do đó mà người dùng đôi khi bị mất đi cơ hội lựa chọn chữ ký số tốt hơn.

Đối với chữ ký số Thái Sơn ngoài các tính năng cơ bản còn có những tính năng vượt trội giúp người dùng thuận tiện trong việc ký số đồng thời đảm bảo tính pháp lý chặt chẽ. Cụ thể như:

  • Sử dụng trên đa dạng các nền tảng ứng dụng: Chữ ký số ECA có thể sử dụng trên đa dạng nền tảng của các ứng dụng hóa đơn điện tử, bảo hiểm xã hội điện tử, hải quan điện tử, thuế điện tử, phần mềm hợp đồng điện tử… do đó hiện nay người dùng có thể ký số thuận lợi cho dù sử dụng các ứng dụng dịch vụ công của bất kỳ nhà cung cấp nào.
  • Xác thực chính xác chủ thể ký và chống chối bỏ: Chữ ký số được gắn với danh tính một cá nhân, tổ chức cụ thể và có thể xác thực qua chứng thư số. Khi đã ký chữ ký số ECA thì người ký không thể chối bỏ việc đã ký của mình, mọi thông tin chủ thể, thời gian ký, địa chỉ IP,... đều được ghi nhận và gắn kèm tài liệu sau khi ký.
  • Bảo toàn dữ liệu ký: Dữ liệu, nội dung không thể thay thế, sửa đổi hoặc gắn vào tài liệu khác sau khi ký bằng chữ ký số. Do đó cá nhân, đơn vị tránh được các rủi ro sai lệch nội dung thỏa thuận sau khi ký số.

2 Cách đăng ký chữ ký số Thái Sơn

Để tối ưu thời gian và công sức thuận tiện nhất cho người dùng Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn đưa ra 3 bước đăng ký chữ ký số như sau:

đăng ký 03

Đường dây nóng hỗ trợ đăng ký chữ ký số: 19004767 hoặc 19004768.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký

Cá nhân, đơn vị chuẩn bị hồ sơ đăng ký số gồm:

  • Phiếu đăng ký dịch vụ Chứng thư số ECA
  • 01 bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh
  • 01 Bản sao CCCD/hộ chiếu người đại diện pháp lý

Đây là hồ sơ bắt buộc để có thể thực hiện đăng ký chữ ký số và làm các thủ tục pháp lý cho cá nhân, doanh nghiệp có thể sử dụng chữ ký số hợp pháp.

Bước 2: Gửi hồ sơ đăng ký tới Thái Sơn

Cá nhân, tổ chức liên hệ với Công ty phát triển Công nghệ Thái Sơn để gửi hồ sơ đăng ký đồng thời được hỗ trợ tư vấn hồ lựa chọn gói cước phù hợp. 

Cách thức liên hệ:

  • Liên hệ qua đường dây nóng: 
  • Miền Bắc: 1900.4767 
  • Miền Nam và Miền Trung: 1900.4768
  • Liên hệ thông qua website sản phẩm chính thống của Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn tại:
  • Link: https://eca.com.vn/ 
  • Link: https://thaison.vn/ 
  • Liên hệ thông qua Fanpage chính thức của Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn: Link https://www.facebook.com/THAISONSOFTVN 
  • Liên hệ trực tiếp tại các trụ sở của Công ty Phát Triển Công nghệ Thái Sơn.

Bước 3: Cấp chứng thư số và bàn giao chữ ký số

Sau khi nhận được hồ sơ của cá nhân và đơn vị, Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn sẽ tiến hành các thủ tục xét duyệt hồ sơ. Sau khi hồ sơ được thông qua tiếp tục tiến hành cấp chứng thư số và bàn giao chữ ký số ECA ngay để cá nhân, đơn vị có thể thực hiện ký số.

Cuối cùng, Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn sẽ thực hiện lưu trữ & quản lý hợp đồng theo quy định nhằm đảm bảo quyền lợi cho các bên tham gia sử dụng dịch vụ. 

Trên đây là cách đăng ký chữ ký số Thái Sơn. Hy vọng sẽ hỗ trợ đắc lực cho quý khách hàng trong việc sử dụng chữ ký số. Mọi thông tin vui lòng liên hệ đường dây nóng 1900.4767 hoặc 1900.4768 để được hỗ trợ nhanh nhất.