Trang chủ Tin tức Chữ ký số Thái Sơn có tốt không? Hướng dẫn mua chữ ký số Thái Sơn

Chữ ký số Thái Sơn có tốt không? Hướng dẫn mua chữ ký số Thái Sơn

Bởi: eca.com.vn - 03/04/2023 Lượt xem: 844 Cỡ chữ tru cong

   Chữ ký số Thái Sơn là một sản phẩm của công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn. Sử dụng chữ ký số Thái Sơn có tốt không là một vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Vì vậy, mời doanh nghiệp tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về chữ ký số Thái Sơn và những thông tin liên quan nhé.

1. Chữ ký số Thái Sơn

Chữ ký số là một trong những công cụ cần thiết trong các giao dịch điện tử của doanh nghiệp hiện nay. Vậy chữ ký số Thái Sơn là sản phẩm như thế nào? Thông tin về nhà cung cấp - công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn ra sao?

1.1 Chữ ký số

Chữ ký số là chữ ký điện tử được mã hoá, đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn thông tin trong giao dịch điện tử và được bảo đảm về mặt pháp lý. Theo Khoản 6, Điều 3, Nghị định 130/2018/NĐ-CP có định nghĩa về chữ ký số như sau:

"Chữ ký số là một dạng chữ ký điện tử được tạo ra bằng sự biến đổi một thông điệp dữ liệu sử dụng hệ thống mật mã không đối xứng, theo đó, người có được thông điệp dữ liệu ban đầu và khóa công khai của người ký có thể xác định được chính xác:

a) Việc biến đổi nêu trên được tạo ra bằng đúng khóa bí mật tương ứng với khóa công khai trong cùng một cặp khóa;

b) Sự toàn vẹn nội dung của thông điệp dữ liệu kể từ khi thực hiện việc biến đổi nêu trên”.

chữ ký số 1

Chữ ký số có vai trò quan trọng trong giao dịch điện tử.

1.2 Chữ ký số Thái Sơn

Chữ ký số Thái Sơn là sản phẩm của Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn - đơn vị đã có hơn 20 năm kinh nghiệm cung cấp các sản phẩm trong lĩnh vực hành chính công cho hơn 100.000 doanh nghiệp tại Việt Nam.

Chữ ký số Thái Sơn còn có tên gọi là ECA. Dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng ECA được cấp phép bởi Bộ Thông tin Truyền thông từ ngày 24/5/2022.

1.3 Giá trị pháp lý của chữ ký số Thái Sơn

Chữ ký số Thái Sơn có giá trị như một con dấu điện tử của doanh nghiệp, và được đảm bảo đầy đủ về mặt luật pháp. Tính pháp lý của dịch vụ chữ ký số ECA được quy định chi tiết trong Nghị định 130/2018/NĐ-CP ban hành ngày 27 tháng 9 năm 2018 như sau:

“1. Trong trường hợp pháp luật quy định văn bản cần có chữ ký thì yêu cầu đối với một thông điệp dữ liệu được xem là đáp ứng nếu thông điệp dữ liệu đó được ký bằng chữ ký số và chữ ký số đó được đảm bảo an toàn theo quy định tại Điều 9, Nghị định 130/2018.

2. Trong trường hợp pháp luật quy định văn bản cần được đóng dấu của cơ quan tổ chức thì yêu cầu đó đối với một thông điệp dữ liệu được xem là đáp ứng nếu thông điệp dữ liệu đó được ký bởi chữ ký số cơ quan, tổ chức và chữ ký số đó được đảm bảo an toàn theo quy định tại Điều 9 Nghị định này.

3. Chữ ký số và chứng thư số nước ngoài được cấp giấy phép sử dụng tại Việt Nam theo quy định tại Chương V Nghị định này có giá trị pháp lý và hiệu lực như chữ ký số và chứng thư số do tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng của Việt Nam cấp”.


chữ ký số 2

Chữ ký số Thái Sơn đảm bảo giá trị pháp lý cho nội dung ký.

2. Chữ ký số Thái Sơn có tốt không?

Để trả lời cho câu hỏi này, doanh nghiệp cùng tìm hiểu thêm những tính năng và ưu điểm nổi bật của chữ ký Thái Sơn dưới đây.

2.1 Chữ ký số Thái Sơn đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ TT&TT

Theo Khoản 6, Điều 3, Nghị định 130/2018/NĐ-CP, định nghĩa về tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng như sau:

“Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng là tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số cho cơ quan, tổ chức, cá nhân sử dụng trong các hoạt động công cộng. Hoạt động cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số của các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng là hoạt động kinh doanh có điều kiện theo quy định của pháp luật”.

Để được phép kinh doanh chữ ký số Thái Sơn, nhà cung cấp ThaisonSoft đã đảm bảo những yếu tố được quy định như:

  • Có giấy phép cung cấp dịch vụ chữ ký số công cộng do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp. Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng được cấp giấy phép có thời hạn 10 năm.
  • Có chứng thư số do Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số quốc gia cấp. 
  • Đảm bảo các tiêu chuẩn về nguồn lực, trình độ nhân lực và công nghệ để thực hiện triển khai hoạt động chứng thực chữ ký số công cộng.

2.2 Nền tảng công nghệ bảo mật của chữ ký số Thái Sơn

chữ ký số 3

Chữ ký số ECA với nền tảng bảo mật tiêu chuẩn quốc tế.

Chữ ký số Thái Sơn được hoạt động dựa trên công nghệ mã hóa RSA, bao gồm một cặp khóa là một khóa công khai (Public Key) và một khóa bí mật (Private Key) với đặc điểm:

  • Bất cứ cá nhân hoặc tổ chức nào cũng có thể xác định chủ thể ký số thông qua khóa công khai.
  • Không thể tìm ra khóa bí mật từ khoá công khai.
  • Khi mã bí mật được khớp với mã công khai và nhúng vào nội dung ký, nội dung đó sẽ không thể bị chỉnh sửa hoặc thay đổi bổ sung.
  • Khoá bí mật nằm dưới quyền sở hữu duy nhất của chủ sở hữu và được lưu trữ cục bộ dưới dạng USB Token. 

Bên cạnh đó, Dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng ECA còn được phát triển và vận hành theo tiêu chuẩn công nghệ ISO/IEC 27001:2013 về bảo mật thông tin.

2.3 Công dụng của chữ ký số Thái Sơn

Sản phẩm chữ ký số Thái Sơn có thể tích hợp với hầu hết các phần mềm quản lý, kế toán, hoá đơn điện tử mà của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể sử dụng chữ ký số Thái Sơn trong nhiều trường hợp giao dịch điện tử khác nhau. 

  • Ký hợp đồng điện tử với khách hàng từ xa.
  • Ký hoá đơn điện tử.
  • Kê khai thuế, kê khai hải quan trực tuyến.
  • Đóng BHXH cho người lao động.
  • Ký các chứng từ nội bộ
  • Ký mail điện tử.
  • Đăng ký kinh doanh,...
 

3. Hướng dẫn mua chữ ký Thái Sơn

Để đăng ký và mua chữ ký số Thái Sơn, doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký bao gồm:

  • Phiếu đăng ký sử dụng dịch vụ Chứng thư số ECA.
  • 01 Bản sao giấy đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập của đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp.
  • 01 Bản sao CMND hoặc hộ chiếu người đại diện pháp lý.

Sau đó, doanh nghiệp liên hệ tới đường dây nóng hỗ trợ của công ty PTCN Thái Sơn qua số 1900 4767 hoặc 1900 4768 và để được tư vấn thêm về dịch vụ. Doanh nghiệp có thể chọn mua dịch vụ chữ ký số ECA với các gói dịch vụ theo thời hạn: 1 năm, 2 năm hoặc 3 năm phù hợp với nhu cầu. 

chữ ký số 4

Bảng giá dịch vụ chữ ký số Thái Sơn.

Tổng kết, chữ ký số Thái Sơn là một sản phẩm được phát triển bởi doanh nghiệp uy tín và sở hữu nhiều ưu điểm về tiêu chuẩn công nghệ cùng dịch vụ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp. ECA hy vọng đã cung cấp thêm cho doanh nghiệp những thông tin tham khảo hữu ích về chữ ký số Thái Sơn - ECA.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn thêm về ECA vui lòng liên hệ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://eca.com.vn/