Trang chủ Tin tức 4 thông số VNACCS là gì? Hướng dẫn cách tra cứu chuẩn nhất

4 thông số VNACCS là gì? Hướng dẫn cách tra cứu chuẩn nhất

Bởi: eca.com.vn - 03/07/2024 Lượt xem: 416 Cỡ chữ tru cong

   Hệ thống VNACCS (Automated Cargo and Port Consolidated System) là hệ thống thông quan hàng hóa tự động. Vậy 4 thông số VNACCS có vai trò gì trong hệ thống trên? Bài viết của ECA sẽ cung cấp thông tin và giới thiệu cụ thể tới quý khách về những thông số này.

1. Hệ thống Hải quan điện tử (VNACCS)

thông số 1

Vnaccs là hệ thống thông quan hàng hóa tự động.

Hệ thống VNACCS (Việt Nam Automated Cargo Clearance System) là hệ thống thông quan hàng hóa tự động của Việt Nam, được triển khai nhằm mục đích hiện đại hóa, đơn giản hóa và minh bạch hóa thủ tục hải quan, góp phần thúc đẩy thương mại quốc tế và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam.

VNACCS cung cấp các dịch vụ chính bao gồm:

  • Doanh nghiệp có thể khai báo thông tin hàng hóa xuất nhập khẩu trực tuyến thông qua hệ thống VNACCS, thay vì nộp hồ sơ giấy tờ truyền thống.
  • Doanh nghiệp có thể thanh toán thuế, phí hải quan trực tuyến thông qua hệ thống VNACCS, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.
  • Hệ thống VNACCS cung cấp các chức năng giám sát và quản lý hiệu quả hoạt động thông quan, giúp ngăn chặn gian lận thương mại và bảo vệ an ninh quốc gia.

2. 4 Thông số VNACCS là gì?

thông số 2

Đâu là 4 thông số Vnaccs cần biết?

Để khai báo hải quan điện tử thành công, doanh nghiệp cần cung cấp chính xác 4 thông số VNACCS. Những thông số này bao gồm:

  1. Mã người dùng (User Code): Là mã số nhận dạng duy nhất cho mỗi tài khoản khai báo hải quan điện tử. Mã người dùng được cấp bởi Tổng cục Hải quan Việt Nam cho doanh nghiệp khi đăng ký sử dụng hệ thống VNACCS.

  2. Mật khẩu (Password): Là dãy ký tự được sử dụng để bảo vệ tài khoản khai báo hải quan điện tử. Doanh nghiệp tự đặt mật khẩu theo quy định của Tổng cục Hải quan và có trách nhiệm bảo mật thông tin này.

  3. Mã đầu cuối (Terminal ID): Là mã số nhận dạng thiết bị máy tính được sử dụng để khai báo hải quan điện tử. Mã đầu cuối được cấp bởi nhà cung cấp phần mềm khai báo hải quan điện tử cho doanh nghiệp.

  4. Khóa truy cập đầu cuối (Terminal Access Key): Là dãy ký tự được sử dụng để xác thực quyền truy cập của thiết bị máy tính vào hệ thống VNACCS. Khóa truy cập đầu cuối được cấp cùng với mã đầu cuối.

3. Hướng dẫn lấy 4 thông số VNACCS trên hệ thống

thông số 3

Tra cứu 4 thông số Vnaccs.

3.1 Chuẩn bị 

Để đăng nhập được vào hệ thống thì bạn phải sử dụng tài khoản Vnaccs đã đăng ký trước đó. Ngoài ra, các nội dung về thiết bị và phần mềm cần chuẩn bị bao gồm:

  • Máy tính đã cài Java Hải Quan
  • Token đã cắm vào máy tính và token đã cài Driver: Token này chính là token đã đăng ký tài khoản Vnaccs trước đó.
  • Trình duyệt sử dụng là Internet Explorer (Hỗ trợ tốt nhất)

3.2 Các bước thực hiện

Bước 1: Truy cập hệ thống VNACCS tại địa chỉ: https://dknsd.customs.gov.vn

Bước 2: Đăng nhập tài khoản trên hệ thống

Bước 3: Sau khi đăng nhập thành công bạn vào chức năng: IV.Tra cứu ⇒ Tra cứu kết quả đăng ký

Bước 4: Tại đây, bạn có thể lấy thông tin người khai hải quan (User ID) trong mục “Thông tin người khai Hải quan”

thông số 5

Tiếp theo, tại mục “Máy tính”, bạn có thể lấy thông số Terminal ID và Terminal Access key

Bước 5: Cấp mới Password cho User ID

Quý khách trở lại trang chủ, chọn Chức năng “I.Đăng ký”, tiếp đến chọn “3.OE1006 Cấp mới pass cho người sử dụng (User ID)”

thông số 5

Sau khi cửa sổ thay đổi mật khẩu, bạn nhập thông tin User ID, mật khẩu mới, nhập lại mật khẩu để xác nhận.

Hệ thống thông báo “Cập nhật mật khẩu thành công”.  Sau khi thành công, bạn cần chờ 24h để hệ thống đồng bộ và có thể thực hiện các dịch vụ.

Như vậy, ECA đã hướng dẫn quý khách thực hiện lấy 4 thông số Vnaccs trên hệ thống.

ECA là dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng thuộc ThaisonSoft. Quý doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký sử dụng chữ ký số trên hệ thống Vnaccs, xin vui lòng liên hệ chúng tôi để được tư vấn theo hotline:

  • Miền Bắc: 1900.4767
  • Miền Trung, Nam: 1900.4768