Trang chủ Tin tức Mua chữ ký số uy tín ở đâu? Tiêu chí chọn nhà cung cấp chữ ký số uy tín

Mua chữ ký số uy tín ở đâu? Tiêu chí chọn nhà cung cấp chữ ký số uy tín

Bởi: eca.com.vn - 09/05/2023 Lượt xem: 413 Cỡ chữ tru cong

  Mua chữ ký số uy tín ở đâu là một vấn đề đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm, nhất là trong giai đoạn các giao dịch điện tử bùng nổ như hiện nay. Bài viết dưới đây của ECA sẽ tổng hợp một số yếu tố giúp quý doanh nghiệp cân nhắc chọn nhà cung cấp và mua chữ ký số uy tín phù hợp.

mua chữ ký số 1

Mua chữ ký số uy tín đảm bảo an toàn và bảo mật giao dịch điện tử.

1. Tiêu chí chọn mua chữ ký số uy tín

Hiện tại ở thị trường Việt Nam đã có rất nhiều đơn vị cung cấp các giải pháp chữ ký số điện tử. Với các doanh nghiệp lần đầu sử dụng, muốn tìm hiểu và mua chữ ký số uy tín thì cần xem xét một số tiêu chí sau đây. 

1.1 Mua chữ ký số uy tín của nhà cung cấp lớn, được cấp phép bởi BTTTT

Chữ ký số hay chữ ký điện tử là sản phẩm tương đối mới tại nước ta trong những năm gần đây. Vì thế khi cân nhắc việc chọn mua chữ ký số uy tín, doanh nghiệp có thể tham khảo những nhà cung cấp lâu năm và đã được cấp phép bởi Bộ Thông tin và Truyền thông.

Đây là những nhà cung cấp đã có kinh nghiệm triển khai dịch vụ công cho nhiều khách hàng, sở hữu đội ngũ nhân viên và nền tảng công nghệ vững chắc. Vì vậy, các sản phẩm như chữ ký số được phát hành bởi những công ty này sẽ đảm bảo những tiêu chuẩn về pháp lý, công nghệ và hỗ trợ trong quá trình sử dụng.

1.2 Sở hữu nền tảng công nghệ và bảo mật tốt

 
mua chữ ký số 2

Mua chữ ký số uy tín tại các đơn vị có nền tảng công nghệ và bảo mật tốt.

Thông tư 16/2019/TT-BTTTT ban hành ngày 5/12/2019 quy định danh mục tiêu chuẩn bắt buộc áp dụng về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số theo mô hình ký số trên thiết bị di động và ký số từ xa. 

Thông tư này của Bộ Thông tin và Truyền thông đã nêu ra 7 tiêu chuẩn bắt buộc phải có của một đơn vị cung cấp dịch vụ chữ ký số khi đưa vào hoạt động mô hình ký số trên thiết bị di động và ký số từ xa như sau:

  • “Tiêu chuẩn mật mã và chữ ký số
  • Tiêu chuẩn thông tin dữ liệu
  • Tiêu chuẩn chính sách và quy chế chứng thực chữ ký số
  • Tiêu chuẩn giao thức lưu trữ và truy xuất chứng thư số
  • Tiêu chuẩn kiểm tra trạng thái chứng thư số
  • Tiêu chuẩn bảo mật cho HSM quản lý khóa bí mật của tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số
  • Tiêu chuẩn hệ thống thiết bị quản lý khóa bí mật, chứng thư số và tạo chữ ký số của khách hàng”.

Để chọn mua chữ ký số uy tín, doanh nghiệp cần xem xét kỹ những tiêu chuẩn này, sau đó kiểm tra xem liệu nhà cung cấp chữ ký số có đáp ứng được những điều kiện cơ bản về tiêu chuẩn kỹ thuật hay không. 

1.3 Dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp

mua chữ ký số 3

ECA đơn vị chữ ký số uy tín có dịch vụ hỗ trợ tốt.

Trong quá trình sử dụng phần mềm phục vụ hoạt động kinh doanh, việc xảy ra những sự cố nhỏ là điều khó tránh khỏi. Để hạn chế những rủi ro gây gián đoạn và ảnh hưởng đến hoạt động doanh nghiệp, thì sự hỗ trợ và xử lý vấn đề kịp thời là rất cần thiết. 

Chính vì lý do đó, doanh nghiệp cần đặc biệt lưu ý đến yếu tố dịch vụ chăm sóc khách hàng khi chọn mua chữ ký số uy tín. Vậy thế nào là một nhà cung cấp chữ ký số uy tín và có dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp?

  • Thứ nhất: Đội ngũ nhân viên chăm sóc có chuyên môn và nghiệp vụ tốt, có thể ứng biến và xử lý nhanh các vấn đề khách hàng gặp phải khi sử dụng chữ ký số.
  • Thứ hai: Hỗ trợ mọi lúc mọi nơi. Việc vấn đề phát sinh thường khó lường trước và không phải lúc nào doanh nghiệp cũng có thể tự giải quyết. Do đó, một nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số uy tín sẽ cần sở hữu đội ngũ chăm sóc sẵn sàng phục vụ online từ xa, hoạt động 24/7.
  • Thứ ba: Đồng hành lâu dài trong suốt quá trình sử dụng, hỗ trợ gia hạn nhanh chóng.

Vậy sản phẩm chữ ký số nào trên thị trường sẽ đáp ứng đầy đủ các tiêu chí nêu trên? ECA - dịch vụ chữ ký số được nghiên cứu bởi công ty PTCN Thái Sơn. ThaisonSoft là đơn vị uy tín sở hữu nhiều sản phẩm được tin dùng bởi hơn 100.000+ khách hàng trong nước.

2. Dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng ECA 

Dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng ECA đáp ứng đầy đủ về các tiêu chuẩn Chữ ký số công cộng theo quy định của Bộ Thông Tin Truyền Thông và Trung tâm Chứng thực Chữ ký số quốc gia theo Nghị định 130/2018/NĐ-CP và Thông tư số 133/2017/TT-BTC.

mua chữ ký số 3

ECA cung cấp chứng thư số cho doanh nghiệp.

2.1 Ưu điểm nổi bật của ECA

Sản phẩm dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng ECA là giải pháp chữ ký số uy tín mà doanh nghiệp đang tìm kiếm khi sở hữu những ưu điểm nổi bật sau:

  • Sản phẩm được bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép.
  • Phát triển và vận hành theo tiêu chuẩn công nghệ ISO/IEC 27001:2013.
  • Dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp 24/7, với 4 trung tâm trên toàn quốc. Sở hữu đội ngũ chuyên gia cntt dày dặn kinh nghiệm
  • Thủ tục đăng ký nhanh chóng, sử dụng dễ dàng. Hỗ trợ doanh nghiệp trong suốt quá trình sử dụng.

2.2 Những loại chứng từ có thể ký số bằng ECA

Dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng ECA hiện nay đã hỗ trợ đa dạng các hợp đồng, giao dịch điện tử phổ biến của doanh nghiệp như:

– Kê khai thuế điện tử

– Hóa đơn điện tử

– Khai hồ sơ BHXH điện tử

– Khai báo Thống kê điện tử

– Nộp thuế điện tử

– Dịch vụ công của Kho bạc Nhà nước

– Kê khai Hải quan điện tử

– Giao dịch ngân hàng điện tử

– Đăng ký doanh nghiệp

– Giao dịch thương mại điện tử

– Ký kết hợp đồng lao động, hợp đồng kinh tế, văn bản điện tử

– Chứng từ trong giao dịch nội bộ như: Phiếu tạm ứng, Phiếu thu, Phiếu chi, báo cáo quản trị

Trên đây là bài viết được tổng hợp bởi ECA nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tìm mua chữ ký số uy tín. Quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu, tham khảo sản phẩm xin vui lòng liên hệ Hotline HTKH: 1900 4767 – 1900 4768