Trang chủ Tin tức Chữ ký số Thái Sơn có tốt không, căn cứ để lựa chọn chữ ký số phù hợp

Chữ ký số Thái Sơn có tốt không, căn cứ để lựa chọn chữ ký số phù hợp

Bởi: eca.com.vn - 13/07/2023 Lượt xem: 430 Cỡ chữ tru cong

   Chữ ký số được sử dụng phổ biến trong các giao dịch điện tử và trở thành yếu tố không thể thiếu để đảm bảo cho giao dịch an toàn. Việc lựa chọn chữ ký số tốt phù hợp là vấn đề khiến nhiều cá nhân, đơn vị quan tâm. Vậy, chữ ký số Thái Sơn có tốt không?

chữ ký số Thái sơn

Chữ ký số được sử dụng phổ biến trong các giao dịch điện tử.

1. Chữ ký số là gì

Chữ ký số được dùng để tiến hành giao kết hợp đồng điện tử, ký hồ sơ khai thuế điện tử, khai BHXH điện tử, khai hải quan điện tử, ký lên hóa đơn điện tử hoặc làm thủ tục hành chính nhà nước… 

Chữ ký số được định nghĩa là một dạng chữ ký điện tử được tạo ra bằng sự biến đổi một thông điệp dữ liệu sử dụng hệ thống mật mã không đối xứng, theo đó, người có được thông điệp dữ liệu ban đầu và khóa công khai của người ký có thể xác định được chính xác 2 yếu tố sau:

  • Việc biến đổi nêu trên được tạo ra bằng đúng khóa bí mật tương ứng với khóa công khai trong cùng một cặp khóa;
  • Sự toàn vẹn nội dung của thông điệp dữ liệu kể từ khi thực hiện việc biến đổi nêu trên.

(Căn cứ theo Khoản 6, Điều 3, Nghị định 130/2018/NĐ-CP ngày 27/9/2018) 

Chữ ký số được dùng để thay thế chữ ký cá nhân hay con dấu của các đơn vị tổ chức. Là yếu tố bắt buộc ở nhiều trường hợp khi thực hiện giao dịch điện tử.

2. Căn cứ để lựa chọn chữ ký số phù hợp

Có rất nhiều tiêu chí để lựa chọn chữ ký số. Tùy vào đối tượng sử dụng là cá nhân hay tổ chức, mục đích sử dụng mà lựa chọn chữ ký số phù hợp. Dưới đây là một vài các yếu tố dùng làm căn cứ lựa chọn chữ ký số: 

  • Loại chữ ký số: Chữ ký số USB token, HSM, Smart Card, chữ ký số từ xa
  • Tính năng bảo mật của chữ ký số
  • Nhà cung cấp chữ ký số được cấp phép theo quy định của Pháp luật
  • Dịch vụ chữ ký số: hỗ trợ khách hàng khi xảy ra sự cố  
  • Giá cả sản phẩm

Rất nhiều các tiêu chí được đưa ra để đánh giá chữ ký số, tuy nhiên cá nhân, đơn vị cần dựa vào các tiêu chí quan trọng và phù hợp nhất làm căn cứ khi quyết định lựa chọn chữ ký số.

3. Chữ ký số Thái Sơn có tốt không?

Công ty Phát triển công nghệ Thái Sơn là một trong những đơn vị hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp số cho doanh nghiệp phục vụ lĩnh vực công. Không chỉ cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử, phần mềm BHXH điện tử, phần mềm hải quan điện tử, phần mềm thuế điện tử… mà còn cung cấp chữ ký số cho cá nhân và doanh nghiệp. 

chữ ký số thái sơn 2

Chữ ký số ECA được đông đảo doanh nghiệp, đơn vị tin tưởng lựa chọn.

Chữ ký số Thái Sơn (chữ ký số ECA) dạng USB Token là chữ ký số thế hệ do Công ty Phát triển Công Nghệ Thái Sơn phát triển và phân phối đến các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng. Với nhiều ưu điểm tính năng bảo mật ưu việt và dịch vụ chu đáo đã được đông đảo cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn sử dụng. 

3.1 Chữ ký số Thái Sơn được cấp phép bởi Bộ thông tin và truyền thông - Trung tâm chứng thực điện tử Quốc Gia

Công ty TNHH Phát triển Công nghệ Thái Sơn (ThaisonSoft) được Bộ thông tin và truyền thông - Trung tâm chứng thực điện tử Quốc gia cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số ECA - Giấy phép số 234/GP-BTTTT ngày 10/05/2022. Theo đó, đảm bảo đáp ứng khắt khe theo quy định tại Nghị định 130/2018/NĐ-CP và Thông tư số 133/2017/TT-BTC về cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng an toàn.

Có rất nhiều chữ ký số được cung cấp trên thị trường, tuy nhiên một vài chữ ký số không đáp ứng được nhu cầu người dùng và thường xuyên xảy ra các vấn đề như: 

  • Đơn vị, doanh nghiệp không thể ký số 
  • Không thể ký liên tục nhiều văn bản điện tử
  • Không tìm thấy chữ ký số hoặc chữ ký số không đúng
  • Lỗi xác thực chữ ký số không thành công
  • Lỗi chữ ký số bị khóa
  • Lỗi chữ ký số không hợp lệ
  • Lỗi chữ ký số không đọc được tờ khai.

Người dùng hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng sản phẩm chữ ký số ECA để thực hiện giao định điện tử. Chữ ký số ECA khắc phục được tối đa các lỗi thường gặp, đảm bảo quá trình hoạt động liên tục cho đơn vị, doanh nghiệp. 

3.2 Chữ ký số - ECA có nền tảng bảo mật vững chắc không thể xâm nhập  

Nền tảng bảo mật của chữ ký số ECA là nền tảng số hiện đại, tiên tiến bậc nhất hiện nay nó không thể bị xâm hại bởi bất cứ hacker nào.

Chữ ký số ECA dựa trên công nghệ mã hóa chữ ký điện tử gồm một cặp khóa được một khóa công khai (Public Key) và một khóa bí mật (Private Key) với ưu điểm:

  • Không thể tìm ra khóa bí mật từ khóa công khai.
  • Khóa bí mật nằm dưới quyền sở hữu duy nhất của chủ sở hữu và được lưu trữ cục bộ dưới dạng USB Token.

3.3 Tính năng bảo mật ưu việt của chữ ký số Thái Sơn

Chữ ký số Thái Sơn có tốt không được đặc biệt quan tâm. Để khắc phục tối đa các lỗi thường gặp phải ở chữ ký số Thái Sơn đã phát triển sản phẩm ECA trên nền tảng số công nghệ cao, tính năng bảo mật cao chống lại mọi sự xâm nhập.

chữ ký số thái sơn 3

Tính năng bảo mật ưu việt của chữ ký số ECA.

Nền tảng bảo mật của chữ ký số ECA:

Chữ ký số ECA dựa trên công nghệ mã hóa chữ ký điện tử gồm một cặp khóa được một khóa công khai (Public Key) và một khóa bí mật (Private Key) với ưu điểm: 

  • Không thể tìm ra khóa bí mật từ khóa công khai.
  • Khóa bí mật nằm dưới quyền sở hữu duy nhất của chủ sở hữu và được lưu trữ cục bộ dưới dạng USB Token.

Tính năng  bảo mật ưu việt của chữ ký số ECA

  • Xác thực chủ thể ký: Chữ ký số được gắn với danh tính một cá nhân, tổ chức cụ thể và có thể xác thực qua chứng thư số.
  • Đảm bảo dữ liệu toàn vẹn: Dữ liệu, nội dung không thể thay thế, sửa đổi hoặc gắn vào tài liệu khác sau khi ký bằng chữ ký số.
  • Tính chống chối bỏ: Người ký không thể chối bỏ việc đã ký số do thông tin chủ thể, thời gian ký, địa chỉ IP,... được gắn kèm tài liệu sau khi ký.

3.2 Lý do các cá nhân nên lựa chọn chữ ký số Thái Sơn

Các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp có rất nhiều lý do để lựa chọn chữ ký số Thái Sơn.

a) Đáp ứng tối đa nhu cầu ký số của cá nhân và doanh nghiệp

Chữ ký số Thái Sơn - Chữ ký số ECA có thể đáp ứng ký số cho tất cả các giao dịch điện tử của cá nhân, doanh nghiệp như: Kê khai và nộp thuế điện tử; kê khai hóa đơn điện tử; khai hồ sơ BHXH điện tử; kê khai hải quan điện tử; dịch vụ công của Kho bạc Nhà nước; giao dịch ngân hàng điện tử; đăng ký doanh nghiệp; giao dịch thương mại điện tử; ký kết hợp đồng lao động, hợp đồng kinh tế, văn bản điện tử; ký chứng từ trong giao dịch nội bộ như: Phiếu tạm ứng, phiếu thu, phiếu chi, báo cáo quản trị…

b) Đề cao sự bảo mật

Chữ ký số ECA không chỉ có tính năng bảo mật cao, Công ty Phát triển công nghệ Thái Sơn còn phát triển và vận hành các sản phẩm đảm bảo theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013. Theo đó, dữ liệu khách hàng được bảo mật nhiều lớp, đáp ứng yêu cầu giao dịch của nhiều đối tác nước ngoài tạo điều kiện mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh. 

c) Dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp 24/7 với 5 trung tâm trên toàn quốc

Để có thể cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số chữ ký số tốt, làm hài lòng khách hàng Công ty đã phát triển hệ thống hỗ trợ với 5 trung tâm phân bổ trên cả nước: Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh. 

Bất cứ khi nào gặp sự cố quý khách hàng đều có thể liên hệ để được hỗ trợ xử lý 24/7 kể cả ngày nghỉ và ngày lễ.

d) Cung cấp các gói dịch vụ chữ ký số đa dạng, giá cả cạnh tranh

Để phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều nhóm đối tượng khách hàng, sản phẩm chữ ký số ECA được phân ra nhiều gói đa dạng phù hợp với nhu cầu sử dụng của các đối tượng khách hàng. Đồng thời giá cả chất lượng dịch vụ cạnh tranh, gia hạn dễ dàng.

e) Sử dụng chữ ký số với nhiều phần mềm phục vụ quản lý doanh nghiệp trong lĩnh vực công

Bên cạnh sản phẩm chữ ký số Công ty Thái Sơn còn cung cấp rất nhiều các sản phẩm phần mềm phục vụ quản lý doanh nghiệp trong lĩnh vực công như: Phần mềm hóa đơn điện tử, phần mềm BHXH điện tử, Phần mềm thuế điện tử, Phần mềm hải quan điện tử, phần mềm chứng từ thuế cá nhân điện tử, phần mềm văn phòng điện tử… Doanh nghiệp sử dụng đồng bộ các sản phẩm của Thái Sơn sẽ tạo điều kiện được hỗ trợ tối đa trong quá trình sử dụng, vấn đề xử lý sự cố cũng được giải quyết nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Trên đây là thông tin về chữ ký số Thái Sơn có tốt không, căn cứ để lựa chọn chữ ký số phù hợp. Mọi thắc mắc hoặc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ đường dây nóng 19004767 và 19004768.