Trang chủ Tin tức Dịch vụ chữ ký số gồm những gì & mua dịch vụ chữ ký tốt ở đâu?

Dịch vụ chữ ký số gồm những gì & mua dịch vụ chữ ký tốt ở đâu?

Bởi: eca.com.vn - 31/07/2024 Lượt xem: 1160 Cỡ chữ tru cong

   Chữ ký số là phương tiện bảo mật giao dịch phổ biến dành cho tổ chức, cá nhân trên môi trường điện tử. Để sử dụng chữ ký số, khách hàng cần đăng ký dịch vụ chữ ký số từ các tổ chức được cấp phép. Khi mua dịch vụ chữ ký số, người đăng ký sẽ nhận được những gì? Mời quý khách theo dõi bài viết để biết thêm chi tiết.

1. Dịch vụ chữ ký số là gì?

dịch vụ 1

Khái niệm dịch vụ chữ ký số.

Chữ ký số theo Khoản 6, Điều 3, Nghị định 130/2018/NĐ-CP ngày 27/9/2018 được định nghĩa như sau:

“6. 'Chữ ký số là một loại chữ ký điện tử, được tạo ra thông qua việc biến đổi một thông điệp dữ liệu bằng hệ thống mật mã không đối xứng. Nhờ đó, người nhận thông điệp dữ liệu và khóa công khai của người ký có thể xác minh chính xác:

a) Quá trình biến đổi này được thực hiện bằng khóa bí mật tương ứng với khóa công khai trong cặp khóa;

b) Đảm bảo tính toàn vẹn của thông điệp dữ liệu từ khi thực hiện biến đổi."

Nói đơn giản, chữ ký số là một loại chữ ký điện tử được tạo ra bằng cách biến đổi các thông điệp dữ liệu. Thông qua chữ ký số, có thể xác minh được người ký một cách chính xác. 

Dịch vụ chữ ký số là các dịch vụ được cung cấp bởi các đơn vị chuyên cung cấp chữ ký số cho các tổ chức, doanh nghiệp hoặc cá nhân.

2 Dịch vụ chữ ký số gồm những gì?

Dịch vụ chữ ký số là tên gọi chung cho nhiều hoạt động nhằm cung cấp chữ ký số và giúp khách hàng sử dụng chữ ký số đó trong các giao dịch.

dịch vụ 2

Dịch vụ chữ ký số cung cấp những gì cho khách hàng?

2.1 Dịch vụ cấp chứng thư số

Chứng thư số là một tập hợp các thông tin điện tử được mã hóa, bao gồm tên, tổ chức, khóa công khai và thông tin về cơ quan cấp chứng thư. Khi bạn thực hiện một giao dịch điện tử, chứng thư số sẽ được sử dụng để xác minh danh tính của bạn và đảm bảo rằng thông tin bạn gửi đi sẽ không bị thay đổi trong quá trình truyền tải.

Chứng thư số có vai trò như một tấm căn cước điện tử, giúp xác định danh tính của người, tổ chức sử dụng chữ ký số trong môi trường điện tử.

Việc cấp chứng thư số được thực hiện bởi các tổ chức đặc biệt, có vai trò và quyền hạn xác thực chữ ký số theo hồ sơ đăng ký.

Tổ chức chứng thực chữ ký số công cộng là các đơn vị được ủy quyền tiếp nhận hồ sơ và hỗ trợ cấp chứng thư số cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu và gửi thông tin tới Trung tâm Chứng thực điện tử Quốc gia để tạo chứng thư.

2.2 Dịch vụ cung cấp và vận hành chữ ký số

Ngoài cấp chứng thư số, dịch vụ chữ ký số còn bao gồm cung cấp phần mềm và phần cứng phục vụ hoạt động ký số của khách hàng.

Phần mềm kiểm tra chữ ký số là chương trình phần mềm độc lập hoặc một thành phần (module) phần mềm hoặc giải pháp có chức năng kiểm tra tính hợp lệ của chữ ký số trên thông điệp dữ liệu ký số. Phần mềm này sẽ được nhà cung cấp hỗ trợ khách hàng cài đặt khi đăng ký dịch vụ.

Phần cứng Token là thiết bị chứa mã khóa bí mật và thuộc sở hữu của người ký. Đây là thiết bị kỹ thuật cao, đảm bảo các yêu cầu về bảo mật và lưu trữ dữ liệu. Phần cứng Token được bán kèm gói dịch vụ chữ ký số cho khách hàng khi đăng ký dịch vụ chữ ký số.

2.3 Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Sau khi cung cấp chứng thư và các giải pháp phần mềm, phần cứng phục vụ ký số, các đơn vị cung cấp chữ ký số cần phải kèm theo dịch vụ hỗ trợ khách hàng trong suốt vòng đời sử dụng sản phẩm.

Khách hàng có thể gặp phải nhiều vấn đề kỹ thuật như: hệ thống bị lỗi, không ký được, máy không nhận chữ ký số, chữ ký số bị lỗi hoặc bị khóa,… Mặc dù những lỗi này không thường diễn ra nhưng sự hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng từ nhà cung cấp sẽ giúp quá trình sử dụng của khách hàng hạn chế tối đa gián đoạn.

3. Lựa chọn dịch vụ chữ ký số nào tốt?

dịch vụ 3

ECA là dịch vụ chữ ký số công cộng từ ThaisonSoft.

Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn (ThaisonSoft) là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp số cho doanh nghiệp trong lĩnh vực công. Dịch vụ chữ ký số ECA của ThaisonSoft được nhiều doanh nghiệp và cá nhân lựa chọn nhờ đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe theo Nghị định 130/2018/NĐ-CP của chính phủ. 

Lợi ích khi khách hàng lựa chọn dịch vụ chữ ký số ECA:

  • Sản phẩm ưu việt, dễ dàng cài đặt và sử dụng, có thể tích hợp với nhiều phần mềm quản lý khác nhau.
  • Dịch vụ tốt, hỗ trợ 24/7 với các trung tâm hỗ trợ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, và Đà Nẵng.
  • Làm việc chuyên nghiệp, tận tình.
  • Giá cả cạnh tranh.
  • Có thể sử dụng đồng bộ với các phần mềm quản lý doanh nghiệp khác như: hóa đơn điện tử, BHXH điện tử, phần mềm hải quan, phần mềm hợp đồng điện tử, và phần mềm văn phòng điện tử.
  • ThaisonSoft có chứng nhận ISO/IEC 27001:2013, đáp ứng tiêu chuẩn hàng đầu về hệ thống quản lý an ninh dữ liệu.

Cảm ơn quý khách đã quan tâm, theo dõi các bài viết từ ECA. Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn, sử dụng dịch vụ chữ ký số, xin vui lòng liên hệ chúng tôi theo hotline:

  • Miền Bắc: 1900.4767
  • Miền Trung, Nam: 1900.4768