Trang chủ Tin tức Plugin chữ ký số là gì? Hướng dẫn cài đặt plugin chữ ký số

Plugin chữ ký số là gì? Hướng dẫn cài đặt plugin chữ ký số

Bởi: eca.com.vn - 06/04/2024 Lượt xem: 224 Cỡ chữ tru cong

   Trong quá trình sử dụng chữ ký số, hệ thống thường yêu cầu người dùng cài đặt plugin chữ ký số. Vậy plugin chữ ký số là gì và có vai trò như thế nào? Mời quý khách theo dõi bài viết hướng dẫn cài đặt plugin chữ ký số từ ECA để biết thêm thông tin.

1. Plugin chữ ký số là gì?

plug 1

Khái niệm plugin chữ ký số.

Plugin chữ ký số là một công cụ phần mềm mở rộng tính năng ký số trên các trang web. Nó giúp tối ưu hóa quá trình ký số và xác minh chữ ký trên các loại tệp với nhiều định dạng khác nhau, làm cho việc này trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. 

Plugin này không phải là một phần mềm kèm theo của chữ ký số mà là một tính năng độc lập, được tùy chỉnh và tích hợp theo từng ứng dụng cụ thể. Điều này giúp đảm bảo tính toàn vẹn và xác thực của thông tin trong các giao dịch điện tử.

2. Hướng dẫn cài đặt Plugin chữ ký số chi tiết

plugin 2

Các bước kích hoạt plugin chữ ký số.

Sau đây, ECA sẽ hướng dẫn quý khách các thực hiện cài đặt plugin chữ ký số trên trình duyệt (hoạt động tốt nhất trên Chrome). Để bật plugin chữ ký số, quý khách thực hiện các bước sau:

plugin 4

Plugin chữ ký số Einvoice Signing.

  • Bước 3: Chọn “Tải về” để cài đặt.
  • Bước 4: Để kích hoạt Plugin, quý khách truy cập Chrome://extensions và bật plugin Einvoice Signing.
plugin 7

Kích hoạt Plugin chữ ký số.

Như vậy, quý khách đã hoàn thành cài đặt plugin chữ ký số Einvoice Signing để thực hiện các thao tác ký số trên trình duyệt Chrome.

3. Các lỗi thường gặp với plugin chữ ký số

Dưới đây là 3 lỗi thường gặp với plugin khi người dùng sử dụng chữ ký số. Khi gặp phải những lỗi này, người dùng có thể thực hiện một số biện pháp khắc phục theo hướng dẫn từ ECA.

plugin 4

Top 3 lỗi thường gặp với plugin chữ ký số.

3.1 Lỗi máy tính chưa cài plugin 

Hệ thống thông báo lỗi là “Plugin chưa được cài đặt hay chưa được bật lên”. Nguyên nhân xuất phát từ việc máy tính của người dùng chưa cài đặt phần mềm Plugin từ nhà cung cấp dịch vụ. Khi ký số token, người dùng không thể sử dụng plugin của đơn vị phát triển phần mềm để thực hiện ký số trên tài liệu và văn bản giao dịch điện tử. Để khắc phục sự cố này, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản trên phần mềm chữ ký số.
  • Bước 2: Chọn mục "Bộ cài plugin", sau đó chọn hệ điều hành đang sử dụng trên máy tính và nhấn "Tải về".
  • Bước 3: Thực hiện các bước cài đặt để tải phần mềm về máy tính.

3.2 Lỗi không tìm thấy plugin ký số vì không tìm được hàm thực thi

Thông thường, lỗi này xuất phát từ cài đặt bảo mật của trình duyệt web, làm cho kết nối của công cụ ký số đến trình duyệt không thể thực hiện được. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể thực hiện 3 bước sau:

  • Bước 1: Nhập thông tin "//flags/#allow-insecure-localhos" vào thanh địa chỉ của trình duyệt và nhấn Enter.
  • Bước 2: Tại mục "Allow invalid certificates for resources loaded from localhost", chuyển tính năng từ "Disabled" sang "Enabled".
  • Bước 3: Ở cuối cửa sổ trình duyệt có chữ "RELAUNH", nhấn vào đó để trình duyệt khởi động lại. Khi đó, Plugin có thể kết nối đến trình duyệt để tiến hành ký số như bình thường.

3.3 Lỗi chưa bật plugin khi khởi động máy tính

Nếu đã cài đặt plugin ký số và cài đặt bảo mật của trình duyệt như 2 cách trên mà vẫn gặp thông báo lỗi "Plugin chưa được cài đặt hoặc không được kích hoạt", bạn cần kiểm tra xem phần mềm đã được kích hoạt khi khởi động lại máy tính chưa. Các bước thực hiện cụ thể như sau:

  • Bước 1: Di chuyển chuột xuống góc trái màn hình và chọn "Menu Start".
  • Bước 2: Chọn phần mềm Plugin của dịch vụ được cung cấp để khởi chạy lại.

Hy vọng thông tin từ bài viết của ECA đã giúp quý khách hiểu rõ về plugin chữ ký số là gì, cũng như cách cài đặt và những lưu ý trong quá trình sử dụng. 

Quý khách có nhu cầu được tư vấn về chữ ký số ECA, xin vui lòng liên hệ hotline:

  • Miền Bắc: 1900.4767
  • Trung, Nam: 1900.4768