Trang chủ Tin tức Mua chữ ký số ở đâu tốt, cách lựa chọn chữ ký số phù hợp cho doanh nghiệp

Mua chữ ký số ở đâu tốt, cách lựa chọn chữ ký số phù hợp cho doanh nghiệp

Bởi: eca.com.vn - 03/08/2023 Lượt xem: 459 Cỡ chữ tru cong

   Để thực hiện chuyển đổi số doanh nghiệp bắt buộc sử dụng chữ ký số. Vậy mua chữ ký số ở đâu tốt và cách lựa chọn chữ ký số cho doanh nghiệp như thế nào? bài viết sau sẽ cung cấp một số thông tin giúp doanh nghiệp lựa chọn chữ ký số phù hợp.   
 

mua chữ ký số 11

Tìm hiểu mua chữ ký số ở đâu tốt.

1. Có nhiều lựa chọn cho doanh nghiệp khi mua chữ ký số

Chữ ký số là một thiết bị điện tử được sử dụng để ký các văn bản, tài liệu điện tử. Chữ ký số có tác dụng bảo mật thông tin, xác thực người ký và chống giả mạo. Theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử, các văn bản yêu cầu có chữ ký khi thực hiện dưới hình thức giao dịch điện tử bắt buộc phải có chữ ký số đảm bảo an toàn.

Nhu cầu chữ ký số hiện nay rất lớn kéo theo dịch vụ cung cấp chữ ký số cũng phát triển ngày càng mạnh và đa dạng. Sự đa dạng của chữ ký số trong xu thế cạnh tranh giúp doanh nghiệp có nhiều lựa chọn hơn.

Tại Cổng thông tin điện tử của Bộ thông tin và truyền thông - Trung tâm chứng thực điện tử Quốc gia công bố danh sách các nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng và các sản phẩm chữ ký số đáp ứng đủ tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật được phép hoạt động.

Tính đến cuối tháng 7 năm 2003 có tới 23 nhà cung cấp chữ ký số công cộng đã được Trung tâm chứng thực điện tử Quốc gia cấp phép hoạt động. Với đa dạng các sản phẩm chữ ký số như USB Token, Sim PKI hay Remote signing (xem chi tiết TẠI ĐÂY) tạo nên thị trường chữ ký số “nhộn nhịp” khiến doanh nghiệp khó lựa chọn.

2. Mua chữ ký số ở đâu tốt 

Mua chữ ký số ở đâu tốt? có rất nhiều đơn vị cung cấp chữ ký số trên thị trường đáp ứng nhu cầu của các cá nhân, doanh nghiệp về việc thực hiện giao dịch điện tử. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng cung cấp dịch vụ chất lượng tốt và giá cả hợp lý đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Dưới đây là một số địa chỉ mua chữ ký số uy tín nhất hiện nay:

 2.1 Thaison Soft - Công ty phát triển Công nghệ Thái sơn

ThaisonSoft là một trong những nhà cung cấp chữ ký số uy tín hàng đầu tại Việt nam hiện nay. Không chỉ đáp ứng quy định khắt khe của pháp luật về chữ ký số an toàn mà chữ ký số của ThaisonSoft còn có nền tảng hệ thống kỹ thuật hiện đại, tính năng bảo mật cao, nhiều lớp. Kết hợp với hệ điều hành ổn định, dễ sử dụng và dịch vụ chu đáo từ nhà cung cấp đã thuyết phục rất nhiều doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp FDI.

mua chữ ký số 22

Thaison Soft - đơn vị cung cấp chữ ký số uy tín tại Việt Nam.

Ngoài việc sử dụng chữ ký số, doanh nghiệp có thể sử dụng các phần mềm phục vụ cho doanh nghiệp khác như: hóa đơn điện tử E-invoice, Bảo hiểm xã hội điện tử eBH, thuế điện tử ETAX, hải quan điện tử ECUS, hợp đồng điện tử Icontract… Việc sử dụng động bộ các sản phẩm từ 01 nhà cung cấp sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng triển khai chuyển đổi số, được xử lý nhanh chóng, kịp thời và hỗ trợ tối đa khi có sự cố xảy ra. 

2.2. Các nhà cung cấp chữ ký số khác  

Bên cạnh ThaisonSoft quý doanh nghiệp còn có thể lựa chọn các nhà cung cấp chữ ký số uy tín khác như:

  • Viettel: Viettel là một trong những nhà cung cấp chữ ký số hàng đầu Việt Nam. Chữ ký số của Viettel được đánh giá cao về chất lượng, độ bảo mật và giá cả hợp lý.
  • FPT: FPT cũng là một đơn vị cung cấp chữ ký số uy tín. Chữ ký số của FPT có nhiều loại với các mức giá khác nhau, phù hợp với nhu cầu của nhiều doanh nghiệp.
  • Nacencomm: Nacencomm là một đơn vị cung cấp chữ ký số lâu năm tại Việt Nam. Chữ ký số của Nacencomm được đánh giá cao về độ bảo mật và tính ổn định.
  • BKAV: BKAV là một đơn vị cung cấp chữ ký số uy tín với nhiều năm kinh nghiệm. Chữ ký số của BKAV có nhiều tính năng ưu việt, phù hợp với nhu cầu của nhiều doanh nghiệp.
  • NEWCA: NEWCA là một đơn vị cung cấp chữ ký số uy tín với giá cả hợp lý. Chữ ký số của NEWCA có nhiều loại với các mức giá khác nhau, phù hợp với nhu cầu của nhiều doanh nghiệp.

3. Cách lựa chọn chữ ký số phù hợp cho doanh nghiệp 

Mặc dù các chữ ký số được công bố tại Cổng thông tin điện tử của Bộ thông tin và truyền thông - Trung tâm chứng thực điện tử Quốc gia đều đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định của Pháp luật. Tuy nhiên tuy nhiên không phải chữ ký số nào cũng phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. 

mua chữ ký số 3

Tư vấn hỗ trợ thông tin mua chữ ký số.

Khi lựa chọn địa chỉ mua chữ ký số, và loại chữ ký số doanh nghiệp cần lưu ý một số điểm sau:

  • Lựa chọn loại chữ ký số phù hợp: Mỗi loại chữ ký số  USB Token, Sim PKI hay Remote signing đều sẽ có ưu điểm và nhược điểm riêng, do đó doanh nghiệp cần căn cứ vào các ưu nhược điểm để chọn ra loại chữ ký số phù hợp nhất.
  • Chất lượng chữ ký số: Chữ ký số phải có chất lượng tốt, đảm bảo bảo mật thông tin và chống giả mạo và chối bỏ.
  • Giá cả hợp lý với thị trường và tài chính của doanh nghiệp: Hiện nay giá sử dụng dịch vụ ở các đơn vị cung cấp khác nhau thường khác nhau. Giá cả chữ ký số phải phù hợp chất lượng dịch vụ và phù hợp với nguồn tài chính của doanh nghiệp.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt: Dịch vụ chăm sóc khách hàng phải tốt, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng khi có vấn đề phát sinh.

Sau khi đã lựa chọn được địa chỉ mua chữ ký số uy tín, các cá nhân, tổ chức cần tiến hành đăng ký sử dụng chữ ký số. Để đăng ký sử dụng chữ ký số, bạn cần cung cấp một số thông tin như:

  • Tên doanh nghiệp.
  • Địa chỉ doanh nghiệp.
  • Số điện thoại/ Email/ Số tài khoản ngân hàng.
  • Bản sao có công chứng Giấy phép hoạt động kinh doanh (nếu là doanh nghiệp).
  • Bản sao có công chứng Căn cước công dân của người đại diện pháp lý (hoặc hộ chiếu).

Doanh nghiệp hoàn tất đăng ký sử dụng chữ ký số đăng ký sử dụng chữ ký số, sẽ được cấp chữ ký số (USB Token) và một bộ chứng thư số. USB Token là thiết bị lưu trữ chữ ký số, còn bộ chứng thư số là tập tin chứa thông tin về doanh nghiệp và người ký. Để sử dụng bạn cần cắm USB Token vào máy tính và cài đặt phần mềm chữ ký số.

Thông qua bài viết hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn được đơn vị mua chữ ký và cách lựa chọn chữ ký số phù hợp. Để được hỗ trợ thông tin các cá nhân và doanh nghiệp có thể liên hệ đến đường dây hỗ trợ 1900.4767 hoặc 1900.4768.